Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Thức ăn giúp người gầy tăng cân khỏe mạnh

Để tăng cân, người gầy cần ăn uống, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng đa dạng: đạm, danh thiếp vitamin và danh thiếp chất khoáng.

Trứng

Trong trứng có chứa nhiều protein, danh thiếp vitamin như A, D, E và cholesterol nên có tác dụng bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, ngoài ra acid folic, vitamin B6 và B12 có trạng thái kết hợp với nhau để giảm chừng độ homocysteine. Lutein, choline và lecithin có tác dụng giúp thân thể ngăn ngừa bệnh tim và các bệnh tuổi già khác.

Tuy nhiên theo các ý kiến của chuyên gia thì không nên ăn quá 5 quả trứng 1 tuần vì trong trứng có hàm lượng lớn cholesterol cho nên nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến xơ hóa động mạch.

Ngô, khoai

Đây đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, được danh thiếp nhà khoa học đánh chớ chi là rất tốt cho sức khỏe. Chúng cung cấp một nguồn carbohydrates phong phú. Việc ăn khoai hay ngô hàng phục ngày sẽ làm bạn tăng cân mau chóng và cũng là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, giúp tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên cũng thành thử kì hạn chế ăn quá nhiều khoai, ngô chiên với dầu, mỡ bởi không tốt cho tim mạch.

Hải sản

Các loại thuỷ sản như tôm, cua, cá thành ra ăn chí ít 3 bữa/tuần để góp phần vào việc tăng cân của bạn bởi vì đây là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, ngoài ra chúng còn giúp duy trì sức khỏe, phòng ngừa danh thiếp loại bệnh như tim mạch, giúp cải thiện nhãn lực và tăng cường trí não.

Đậu nành

Trong đậu tương có chưa hàm lượng clorie cao giúp cho việc tăng cân nặng. Chất isoflavones trong đậu tương giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng quá trình hình thành collagen, xúc tiến thảo luận chất trong cơ thể.

Chất béo trong đậu tương đều là những chất béo có lợi cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.



Bơ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất. Đây cũng là một trong rất ít loại trái cây không có cholesterol và chất chứa béo bão hòa, hữu ích cho cơ thể. Đặc biệt quả bơ chứa nhiều calorie cung cấp cho cơ thể. Do đó, việc dùng trái cây này luôn sẽ giúp tăng cân một cách lành mạnh.

Trái cây khô

Đây cũng là nguồn thực phẩm giàu năng lượng, cung cấp hàm lượng lớn carbohydrates cho cơ thể. Ngoài ra ăn trái cây khô có tác dụng rất tốt cho tiêu hóa, các chất xơ trong trái cây khô như heminincellulose, pectin cũng có hàm lượng cao hơn nhiều so với trái cây tươi thành thử ít gây kích tương ứng cho ruột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét